Hoạt động chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 " Sáng mãi tên anh".

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam, 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, hôm nay, 22/12/2014 trường THCS Việt Dân tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề " Sáng mãi tên anh".


         Về dự buổi ngoại khóa có ông Nguyễn Văn Sách đại diện cựu chiến binh xã Việt Dân, đoàn thanh niên xã cùng toàn thể các thầy cô và học sinh trong trường.

          Trước khi buổi ngoại khóa được chính thức bắt đầu, BGH và Công đoàn tổ chức dâng hương hương tại đài tưởng niệm của xã nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc của hậu thế đối với các bậc tiền nhân.

 

Lễ dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Việt Dân

          Buổi ngoại khóa diễn ra trong không khí hào hùng của dân tộc với những chiến công hiển hách mà quân và dân ta đã giành được trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Những ca khúc cách mạng được chính các thầy cô và các em trong trường thể hiện cùng những thước phim tư liệu về hai cuộc kháng chiến đã cho các em được sống lại những giây phút kinh hoàng mà bọn thực dân và đế quốc gieo rắc cho dân tộc Việt Nam. Đồng thời, các em cũng thấy được tinh thần bất khuất, sự hi sinh dũng cảm, mưu lược của những người con Việt Nam " Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh".  Những chiến thắng lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu cùng lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên nóc dinh độc lập trong đại thắng mùa xuân cách đây gần bốn mươi năm đã để lại bao niềm tự hào về truyền thống yêu nước của dân tộc cho mỗi người con Việt Nam hôm nay.

          Một lần nữa, các em lại được chứng kiến tình yêu quê hương, đất nước của mỗi con người Việt Nam qua sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan 981 trái phép trên quần đảo Hoàng Sa. Với thái độ cứng rắn, kiên quyết đấu tranh bằng biện pháp hòa bình, chúng ta đã buộc Trung Quốc phải di dời giàn khoan trái phép đó ra khỏi vùng biển Việt Nam. Dù ở thời đại nào, hoàn cảnh nào thì dân tộc Việt Nam luôn nêu cao tinh thần đoàn kết một lòng đánh đuổi ngoại xâm, yêu chuộng hòa bình. Điều đó đã được cả thế giới công nhận và ủng hộ.

          Buổi ngoại khóa kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của cả thầy và trò nhà trường. Bởi, qua buổi ngoại khóa này, các em không chỉ được củng cố thêm phần kiến thức môn Lịch sử đã học mà các em còn được bổ sung thêm những phần kiến thức ngoài chương trình. Từ đó giúp các em có cái nhìn đúng đắn hơn về bộ môn và cảm thấy hứng thú hơn với môn học này.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

CTV: Nguyễn Thị Huyền

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất