Một tấm gương vượt khó

Trong kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2015-2016, các học sinh trong đội tuyển của trường THCS Việt Dân đã mang về vinh quang cho thầy và trò, đặc biệt là em Lê Thị Thúy Duyên – giải nhất môn Lịch sử.


          Là một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, nước da bánh mật, trầm tính, ít nói và vô cùng kín đáo – Duyên đã làm rạng rỡ tên tuổi của trường. Khi được cô giáo thông báo kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh và biết mình đạt được thành tích to lớn như vậy nhưng em không hề bộc lộ cảm xúc của mình ra ngoài như hò hét hay reo lên sung sướng như các bạn khác mà những cảm xúc ấy được em nén chặt trong lòng mình. Niềm vui ấy em chỉ bộc lộ qua ánh mắt và một nụ cười rất tươi. Bởi hơn ai hết em hiểu rõ để có được thành quả như ngày hôm nay em đã phải vượt qua muôn ngàn khó khăn trong cuộc sống.

 

Em Lê Thị Thúy Duyên - giải nhất môn Lịch sử cấp tỉnh

           Không như các bạn cùng trang lứa được bố mẹ tạo mọi điều kiện để vui chơi học hành mà em phải làm rất nhiều việc để phụ giúp gia đình. Bởi bố mẹ em làm nghề tự do, thu nhập không ổn định nên kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Hầu hết mọi việc vặt trong gia đình em phải quán xuyến. Vì thế việc học của em, bố mẹ cũng không có thời gian để quan tâm mà em phải tự mình tìm tòi, học hỏi. Vì vậy khi em có tên trong đội tuyển ôn luyện học sinh giỏi tỉnh, em đã định bỏ cuộc vì gia đình còn nhiều việc cần em phụ giúp và bố mẹ cũng không thể đưa đón em đi về hàng ngày được. Hiểu rõ hoàn cảnh của em nên Ban giám hiệu, thầy cô và đặc biệt là bạn đồng hành cùng em đã động viên, giúp đỡ em để em được tiếp tục ôn luyện. Nhưng điều quan trọng hơn cả là em đã biết sắp xếp mọi công việc từ việc học ở trường, việc nhà cho đến việc đi ôn luyện sao cho phù hợp để việc đi ôn không bị ảnh hưởng.

            Trong suốt thời gian ôn luyện em đã rất chăm chỉ, cần cù và không bỏ sót một buổi nào. Với em, đây là khoảng thời gian khó khăn chồng chất khó khăn nhưng với ý chí, nghị lực và tinh thần ham học hỏi, em đã vượt qua tất cả và đem niềm vinh quang về cho nhà trường. Với giải nhất môn Lịch sử cấp tỉnh, em xứng đáng là tấm gương vượt khó trong h..36ọc tập để tất cả các bạn khác trong trường noi theo.

              Thành quả của em nói riêng và nhà trường nói chung trong năm học này sẽ là cơ sở, nền tảng để những năm học tiếp theo thầy và trò cố gắng hơn nữa và chắc chắn sẽ đạt được những thành tích cao.

CTV: Nguyễn Huyền

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Mới nhất