Trường THCS Việt Dân tổ chức Hội nghị chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học trong tình hình mới.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm: "Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo (GD-ĐT); phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao", chiều ngày 9/11/2017 trường THCS Việt Dân đã long trọng tổ chức Hội nghị chuyên đề và dạy thực nghiệm ở ba bộ môn: Ngữ văn, Vật lý và Sinh học.


     Tham dự Hội nghị chuyên đề vinh dự có sự hiện diện của các đồng chí Chuyên viên Phòng GD & ĐT thị xã Đông Triều, các đồng chí Phó Hiệu trưởng, giáo viên cùng bộ môn trong cụm I và toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

       Sau khi được dự ba tiết dạy minh họa. Tổ KHXH với tiết thực nghiệm: Tiết 47 - Ngữ văn lớp 8 " Ôn dịch thuốc lá"  do đ/c Nguyễn Thị Xâm dạy. Tổ KHTN đ/c Nguyễn Thị Quỳnh Mai dạy tiết 16- Vật lý 9 "Định luật Jun-len-xơ" và Tiết 13 - Sinh học 6 " Biến dạng của rễ" do đ/c Phạm Thị Vân thực nghiệm.

Tiết dạy thực nghiệm môn Ngữ văn của đ/c Nguyễn Thị Xâm

Tiết dạy thực nghiệm môn Vật lý của đ/c Nguyễn Thị Quỳnh Mai

Tiết dạy thực nghiệm môn Sinh học của đ/c Phạm Thị Vân

      Các tiết dạy đều bám sát vào nội dung chuyên đề " Đổi mới phương pháp dạy học trong tình hình mới" thông qua việc thiết kế các hoạt động dạy học phát huy năng lực học sinh, bảo đảm chuẩn kiến thức, kĩ năng; phong phú trong hình thức kiểm tra đánh giá học sinh trong tiết học. Và đặc biệt, việc tích hợp giáo dục đạo đức học sinh qua từng môn học rất rõ nét, hiệu quả. Học sinh hoạt động tích cực, sôi nổi và tiếp nhận, vận dụng tốt kiến thức bài học.

Hội nghị nghe ý kiến chỉ đạo của đ/c Vũ Thị Hồng Hà - Chuyên viên Phòng GD & ĐT

Hội nghị nghe ý kiến chỉ đạo của đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai- Chuyên viên Phòng GD & ĐT

      Sau các tiết dạy thực nghiệm, Hội nghị đã tiến hành đánh giá rút kinh nghiệm và được nghe ý kiến tham góp chân thành của giáo viên cốt cán trong cụm; ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Chuyên viên Phòng GD.

      Hội nghị chuyên đề diễn ra trong đợt thi đua chủ điểm trọng tâm của học kì I là cơ hội để các đồng chí giáo viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy đồng thời tác động tích cực đến việc đổi mới phương pháp dạy học trong toàn thể giáo viên.

      Sự thành công của chuyên đề đã đánh dấu sự mạnh dạn của Ban giám hiệu nhà trường và tạo cơ hội cho trường bạn học hỏi, giao lưu hứa hẹn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

CTV: Lan Anh

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất