Thực hiện phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà vận động mọi người dân sử dụng smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử.

Trong các ngày từ ngày 16/8/2020 - 23/8/2020 Khối mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội xã Việt Dân thực hiện tới các xóm liên gia của các thôn trong toàn xã để hướng dẫn và tuyên truyền người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử.


     Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, với phương châm đi từng ngõ gõ từng nhà vận động mọi người dân sử dụng smartphone cài đặt ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử. Trong các ngày từ ngày 16/8/2020 - 23/8/2020 Khối mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội xã Việt Dân thực hiện tới các xóm liên gia của các thôn trong toàn xã để hướng dẫn và tuyên truyền người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử. Kết quả đã vận động đạt trên 1000 người dân sử dụng smartphone cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone và thực hiện tuyên truyền cho người dân về tác dụng và kêu gọi mọi người dân tiếp tục thực hiện tuyên truyền tới mọi người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

      Tính đến ngày 26/8/2020 toàn xã đã có 1349/4399 người dân sử dụng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử đạt 32,6% trên tổng dân số của xã và đứng đầu thị xã Đông Triều về tỉ lệ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

      Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone.

       Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Thông tin - Truyền thông đang khuyến nghị toàn dân cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đồng thời giới thiệu cho người khác cùng cài đặt. Ứng dụng Bluezone hiện đang có sẵn, miễn phí trên App Store, Google play.

      Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp. Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao. Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền, các đồng chí cán bộ, hội viên, đoàn viên và người dân có thể tìm hiểu trên trang http://www.bluezone.gov.vn./

Một số hình ảnh tiêu biểu

 

 

 

                                                                                     CTV: Đức Huy

                                                                                               Nguyễn Thị Thủy


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất